Cơ quan, Công đoàn cơ sở thăm và làm việc tại các Công trình cấp nước nhân dịp tháng công nhân năm 2024.

          Cập nhật ngày 01/6/2024




          Trong 05 ngày (ngày 14, 16, 18, 21 và ngày 23 tháng 5 năm 2024), đại diện Ban Giám đốc, Công đoàn cơ sở Trung tâm, Chi đoàn thanh niên Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bình Thuận (Trung tâm) đã đến thăm, làm việc tại các công trình cấp nước (CTCN) có nhiều cố gắng, tích cực thực hiện nhiệm vụ cấp nước trong thời gian nắng hạn, thiếu nước; khắc phục, sửa chữa các sự cố, tiết kiệm chi phí, giảm tỷ lệ thất thoát; thi công lắp đặt tuyến ống …, không để gián đoạn hoạt động cấp nước (Lạc Tánh, Võ Xu, Hàm Tân, Thắng Mỹ, Thuận Bắc, Giang Tiến, Cây Táo, Nam Bình, Phú Đức và Đông Phan) nhân dịp tháng công nhân năm 2024.

          Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe báo cáo về hoạt động cấp nước tại các CTCN, đồng thời tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của viên chức, lao động (VCLĐ) đang công tác tại các CTCN. Đa số anh chị em đang làm việc tại các CTCN đều có nguyện vọng được cải thiện thêm về điều kiện làm việc, sinh hoạt tại CTCN, đặc biệt trong mùa khô hạn, môi trường làm việc rất nóng bức nên đề nghị Cơ quan trang bị máy điều hòa nhiệt độ cho các CTCN. Ngoài ra một số CTCN cũng đề nghị trang bị thêm ti vi, bồn chứa nước, máy lọc nước uống … để cải thiện điều kiện sinh hoạt cho anh em vì tại các CTCN luôn có nhân viên trực vận hành 24/24.

          Đoàn đã tiếp thu, giải quyết các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của VCLĐ; đối với các ý kiến, đề xuất vượt quyền giải quyết, Đoàn đã tổng hợp, có báo cáo với lãnh đạo Trung tâm, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở xem xét, giải quyết để vừa đảm bảo quyền lợi chính đáng cho VCLĐ, vừa phù hợp với quy định của Cơ quan.

          Đồng thời tại các cuổi làm việc, đại diện Ban giám đốc, Công đoàn cơ sở cũng đề nghị các CTCN tăng cường trách nhiệm, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ để đảm bảo cấp nước cho bà con vì hiện đang trong mùa khô hạn, nắng nóng, xảy ra tình trạng thiếu nước cục bộ tại một số công trình.

          Trong khuôn khổ hoạt động của tháng công nhân năm 2024, Đoàn còn ghé thăm, tặng quà cho các đoàn viên công đoàn và VCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (09 trường hợp).


          Một số hình ảnh: